:: THAI OZ ONLINE ::
@ ลงทุนในไทย พลาดเป้า--0710169--

ลงทุนในไทย พลาดเป้า
ตามที่ได้เล่าไปก่อนหน้านี้แล้วว่า ได้ผ่อนโฮมออฟฟิศ แล้วกำลังผ่อนดาวน์คอนโดสองที่ ที่บางไผ่ และที่จังหวัดเชียงราย มันพลาดเป้าอย่างไรครับ มันไม่เป็นไปตามแผนครับ ที่นายแบงค์บอกว่า ให้เอาเงินจากเมืองนอก โอนไปเข้าบัญชีเมืองไทย เดือนละ 50000- เพื่อทำให้เห็นว่าเรามีรายได้เดือนละ50000- แล้วจะกู้คอนโดที่บางไผ่และที่เชียงรายได้ ถึงเวลาจะกู้จริง มันไม่ได้ครับ  เพราะอะไรหรือครับ มันพิสูจน์ที่มาของรายได้ ไม่ได้ว่า 50000- มันมาอย่างไร เพราะบริษัทของผู้เขียนที่เมืองไทย มันไม่มีการเคลื่อนไหว ไม่มีรายได้เลย แล้วบริษัทจะเอาเงินที่ไหนมาจ่ายเงินเดือนผู้เขียน เดือนละตั้ง50000- เออ คิดเอาเองก็ได้ ไม่ต้องไปถามผู้จัดการแบงค์ ที่ไหนหรอกครับ เพราะแบงค์ เค้าต้องตามเช็คที่มาของรายได้ ของผู้ที่จะกู้เงินเค้าว่า มีรายได้แน่นอนนะมีเงินจ่ายคืนทุกเดือน ถ้าให้กู้นะ แต่นี่มันพิสูจน์ไม่ได้ ก็สรุปว่า คอนโดบางไผ่ คอนโดแรกที่ถึงเวลาโอนกู้ไม่ผ่านครับ นายแบงค์คนเดิมก็พยายามดิ้น ให้คำแนะนำอีกว่า ให้เราโชว์รายได้ที่ต่างประเทศ เออ เอา ทำไงละ่ครับ เค้าให้เราส่งการเดินบัญชีของร้านอาหารไปให้ เอาหลักฐานการเป็นผู้จัดการไปยืนยันเพิ่มเติมว่า มรลีรายได้ต่างประเทศนะ น่าจะช่วยให้กู้ได้ แถมผู้จัดการคนนี้ยังบอกเราอีกว่ากรณีนี้เคยทำมาแล้วได้ผล เออ เราก็เชื่อครับว่าน่าจะได้ แต่เชื่อมั๊ยครับ การขอการเดินบัญชีนั่นไม่ยาก แต่การรับรองเอกสารนั้นโครตยากเลยครับ เอาเอกสารเดินบัญชีไปให้กงศุลเซ็นต์เพื่อยืนยันเอกสาร มันไม่ง่ายอย่างงั้นครับ เจ้าหน้าที่กงศุลบอกว่า คุณต้องไปที่หน่อยงานรับรองเอกสารที่ตึกอิมฯใกล้สถานีรถไฟเซ็นทรัล เอาไปให้เค้าเซ็นต์ทุกหน้าครับ เอาครับ ไปไม่ทันแล้วครับในวันที่ขึ้นไป เพื่อให้กงศุลเซ็นต์เอกสาร คราวนี้ก็เลยต้องกลับไปก่อน หาเวลามาใหม่ครั้งหน้าครับ ครับจัดสรรเวลาได้แล้วไปซิคนีย์อีกรอบ จะเอาเอกสารไปให้หน่วยงานนี้เซ็นต์ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ายังเซ็นต์ให้ไม่ได้ทันที คุณต้องเอาเอกสารทั้งหมดไปให้ คนตรวจสอบเอกสาร ด้านล่างตึกนี้ คล้ายๆกับทนายความ แต่ทำหน้าที่ประทับตราและรับรองเอกสารมาทุกหน้าก่อน หลังจากนั้นถึงเอามาให้หน่วยงานนี้เซ็นต์รับรอง เสร็จแล้วถึงจะเอาเอกสารนี้ไปให้กงศุลไทยซิคนีย์รับรองเอกสารในขั้นสุดท้าย แล้วถึงจะเอาไปใช่อ้างอิงที่ประเทศไทยได้ เป็นไงครับฟังแล้วเหนื่อยนะครับ แต่ก็ต้องทำตามขั้นตอนนี้ครับ ผู้เขียนลงไปด้านล่างตัวตึก ไปสำนักงานทนายความ สอบถามให้เซ็นต์เอกสาร คิดราคากันเป็นหน้าเลยครับ ผู้เขียนต้องโทรไปสอบถามยืนยันกับผู้จัดการแบงค์ว่า เอกสารที่จำเป็นจริงๆ เอาอะไรบ้าง ไม่งั้นก็จ่ายหลายร้อยเหรียญละ่ครับ สรุปว่าเอาที่จำเป็นก็จ่ายค่าประทับตราเอกสาร และเซ็นต์ทุหชกหน้าไป สอง สามร้อยเหรียญครับ เสร็จแล้วก็รีบเอาขึ้นไปด้านบน ให้หน่วยงานอิมฯเซ็นต์เอกสารให้อีกรอบ เป็นอันว่าเสร็จพิธี เอกสารใช้ได้ ไปกงศุลไทยให้เซ็นต์รับรองเอกสารขั้นสุดท้าย จบครับ ส่งไปเมืองไทยได้แล้ว


ผลเป็นไงครับ แบงค์ไทย ยอมรับเอกสารนี้มั๊ยครับ???
ปรากฎว่า เอกสารนี้ก็ช่วยไม่ได้ครับ ไม่ผ่านการอนุมัติให้กู้ หลักฐานอ่อน ไม่มีนำ้หนัก ไม่ให้กู้ครับ แบงค์ไม่รู้ภาระหนี้สิน ของเราที่ต่างประเทศ ให้กู้ไม่ได้ ไม่ผ่านเหมือนเดิมครับ จบข่าว

แล้วทำไงต่อ?
ต้องใช้สูตรเดิมเหมือนตอนซื้อตึกโฮมออฟฟิศตอนนั้นใช้น้องช่วยกู้ คอนโดบางไผ่นี้ต้องใช้แฟนช่วยทำเรื่องกู้ แล้วเราก็เป็นคนผ่อนเอง เรียบร้อยครับ เดือนหนึ่งผ่อนประมาณหนึ่งหมื่นบาท ส่งมาได้สาม สี่เดือนแล้วคร๊าบบบ งานนี้นายแบงค์ตกม้าตายครับ ไม่ผ่านในการเป็นที่ปรึกษาเสียเวลาโอนเงินจากต่างประเทศไปเข้าบัญชีที่เมืองไทยเป็นปีๆครับ งานนี้เค้าเรียกว่า ไม่เก่งจริงครับท่าน

คอนโดที่เชียงราย ปัญหาเดียวกัน ตอนนี้เลยครับ (061016)  ได้เวลาโอนแล้วครับ พยายามจะกู้แบงค์อื่นที่ไม่ใช่แบงค์เดิม อันนี้ก็ไม่รอด แบงค์ใหม่เห็นเอกสารแล้ว เจ้าหน้าที่บอกว่าขอรายการเดินบัญชีที่เป็นปัจจุบัน เอาแค่นี้ก็ตกม้าตายแล้วครับ เพราะผู้เขียนจะไม่ไปซิคนีย์เพื่อไปทำเอกสารอีกแล้ว เป็นอันว่าจบครับ จบแบบเดิมคือกู้ไม่ได้ ไม่ผ่านไม่มีข้อมูลการเดินบัญชีที่เป็นปัจจุบัน และไม่มีการแสดงหนี้สินในต่างประเทศ กู้ไม่ได้ครับ

แล้วไงครับกรณีนี้
ยังไม่ทราบครับ อยู่ระหว่างการหาทางจัดการ
1- ทิ้งไปเลยเงินดาวน์ 30000-
2- หาเงินจากออสเตรเลีย ไปซื้อด้วยเงินสด เอาเงินเหรียญไปเป็นเงินบาท
3- รอโครงการทำการกู้เงิน กรณีพิเศษ ซีพีเป็นคนคำ้ให้เจ้าของห้อง ที่ต้องการกู้เงินกับธนาคาร อันนี้เพื่อให้สถาบันการเงินมั่นใจ แล้วยอมปล่อยกู้ กรณีนี้อยู่ระหว่างดำเนินการอยู่
สรุป รอ รอ รอ ครับ ยังไม่รู้ว่าออกหัวหรือก้อย
มาคิดๆดูนะ ทั้งโฮมออฟฟิศ และคอนโดบางไผ่ที่ซื้อมา ตอนนี้ไม่ได้อะไรจากมันเลย ผ่อนโฮมออฟฟิศมาจะปีแล้วมั้ง ( 150000-) ผ่อนคอนโดบางไผ่มาสามเดือน (30000-) มันไม่ได้อะไรขึ้นมา แล้วจะเอาคอนโดที่เชียงรายอีกเหรอครับ เพื่อ ?????
งง ครับ ไม่มีคำตอบ ...... ท่านผู้อ่านช่วยคิดหน่อย เอาไงดีครับ

ผู้เขียนว่า คนที่จะลงทุนอสังหาริมทรัพย์ จริงๆนั้นจะต้องมีเงินสดในมือ มากพอ แบะแค่แบ่งเงินบางส่วน มาซื้ออสังหา ไม่ใช่กู้แบงค์มาซื้อแบบนี้ ไม่มีหรอกครับที่จะให้ใครมาเช่าแล้วเอาค่าเช่ามาผ่อนแบงค์ เสร็จแล้วมีส่วนต่างเหลือมาให้เราใช้รายเดือน ท่านผู้อ่านคิดว่ามีอย่างนี้มั๊ยครับ ผู้เขียนคิดว่ามีแต่ในทฤษฎี ของจริงยาก ถึงยากมากครับ
ระวังอย่าคิดฝันหวานเอาแบบง่ายๆว่าจะกู้แบงค์ซื้อคอนโดให้ใครเช่า แล้วกินส่วนต่างหลังผ่อนแบงค์ อย่ามาตายตามผู้เขียนเลยครับ แล้วจะหาว่าหล่อไม่เตือน .....
 

โดย no satisfy | 30-11-2016 : 5:36:50

1918 ครั้ง

  Close [x]